Học nghề sửa chữa xe máy tay ga, xe phun xăng điện tử
Tại Việt Nam, thì xe máy chính là phương tiện giao thông phổ biến. Nếu như trước đây, xe số là phương tiện chính và duy nhất, thì ngày nay, với sự phát triển của xã hội cũng như nhu cầu sống tăng cao của con người, thì xe ga, xe phun xăng điện tử dần ra đời và phát triển mạnh mẽ.
Học nghề sửa chữa xe máy tay ga, xe phun xăng điện tử
Tại Việt Nam, thì xe máy chính là phương tiện giao thông phổ biến. Nếu như trước đây, xe số là phương tiện chính và duy nhất, thì ngày nay, với sự phát triển của xã hội cũng như nhu cầu sống tăng cao của con người, thì xe ga, xe phun xăng điện tử dần ra đời và phát triển mạnh mẽ.
Trên các dòng xe tay ga cao cấp đời mới hiện nay, hầu hết các hãng xe đều đã đang áp dụng công nghệ phun xăng điện tử FI trên những dòng sản phẩm của mình. Hệ thống phun xăng điện tử là một cải tiến mang tính đột phá trong ngành công nghiệp cơ khí động cơ, nó có rất nhiều ưu điểm cũng như lợi ích.
Để giúp các bạn nâng cao tay nghề cũng như cập nhật được những kiến thức về nghề sửa chữa xe máy tay ga, xe phun xăng điện tử, Dạy nghề Thanh Xuân tuyển sinh liên tục và mở lớp vào thứ 2 hàng tuần. Mời các bạn cùng tìm hiểu về chương trình đào tao nghề sửa chữa xe máy tay ga, xe phun xăng điện tử tại dạy nghề Thanh Xuân
Khóa học có thời gian học khoảng 3 tháng, lịch học cả ngày từ thứ 2 đến thứ 6.
Trong hệ thống phun xăng điện tử, có 4 thành phần chính mà ở bộ chế hòa khí thông thường không có đó là:
- ECU hoặc ECM
- Một loạt các cảm biến
- Béc phun xăng
- Bơm xăng
Chương trình học tại Dạy nghề Thanh Xuân 83 Triều Khúc như sau :
Học viên được sửa chữa xe ga đời mới, xe phun xăng điện tử, xe phân khối lớn như : Honda SH, SCR, Lead, Yamaha…
Điều chỉnh bộ chế hòa ký, chỉnh tiết kiệm xăng, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI. Phân tích sửa chữa các pan bệnh của dòng xe tay ga hay mắc lỗi như công tắc thông minh, công tơ mét điện tử, hệ thống chống trộm lắp theo xe … hệ thống tự động ngắt máy khi dừng nổ.
– Kiến thức nguyên lý hoạt động và cấu tạo của hệ thống đánh lửa, truyền động, làm mát và cung cấp nhiên liệu của xe gắn máy tay ga.
– Nguyên lý hoạt động của hệ thống điện, đèn, còi trên xe gắn máy tay ga.
– Kiểm tra tình trạng xe, tìm pan bệnh, phát hiện các hư hỏng và sửa chữa được các chi tiết của hệ thống cung cấp nhiên liệu, làm mát, truyền động xe tay ga.
– Đấu dây, sửa chữa hệ thống đánh lửa, rã ráp được bộ ly hợp vô cấp và số tự động xe tay ga.
– Kiểm tra, sửa chữa và lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống điện xe tay ga hoạt động tốt như: Diode, than đề, chớp, báo nhiên liệu.
Các lỗi thường gặp cần phải kiểm tra trong hệ thống phun xăng điện tử:
– Xe bị thiếu xăng, không thể lên ga, công suất yếu => cảm biến Oxy dơ, bơm xăng yếu, nghẹt lỗ béc phun xăng.
– Xe mất ganranty (tốc độ cầm chừng), đang chạy nóng lên tắt máy, đề khó nổ => ECU bị lỗi chương trình hoạt hỏng chức năng dẫn đến đánh lửa không chuẩn, tỷ lệ xăng gió đưa vào không chính xác.
* Lưu ý: khi bị lỗi hệ thống phun xăng, đèn phun xăng hoặc đền FI sẽ cháy sáng, đây là lúc bạn cần đưa xe đi kiểm tra ngay lập lức nếu không muốn dắt bộ.
link
* Học viên học không hiểu phần nào được học lại miễn phí phần đó.
Hoc viên chuẩn bị 6 ảnh 3×4 và 1 CMT phô tô đến trường thăm quan cơ sở vật chất, trang thiết bị của trường cũng như tìm hiểu phương pháp đào tạo tại trường và làm hồ sơ theo mẫu quy định tại trường./.
TRUNG TÂM HƯỚNG NGHIỆP DẠY NGHỀ THANH XUÂN
Để lại một bình luận